ส่องทำเลสายอนาคต ช่วงคูคต-ลำลูกกา

ส่องทำเลสายอนาคต รถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงคูคต-ลำลูกกา

สำหรับชาวกรุงเทพมหานคร ไปจนถึงปทุมธานี อาจจะตั้งตารอรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต สะพานใหม่ คูคตกันอยู่ แต่จริง ๆ แล้วกทม.เองไม่ได้ตั้งใจจะสร้างให้ถึงแค่สถานีคูคตเท่านั้น ยังมีส่วนต่อขยายอีก 4 สถานีที่ถัดจากสถานีคูตต เตรียมการก่อสร้างในเฟสถัดไป นั่นก็คือ รถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วง คูคต - ลำลูกกา

รถไฟฟ้าสายสีเขียว คูคต - ลำลูกกา อย่างที่ทราบกันดีว่าทางภาครัฐได้มีการเพิ่มเส้นทางรถไฟฟ้า BTS ถึง 11 สาย และจะมีเส้นทางต่อเติมขึ้นอีก โดยสายที่มีท่าทีจะมาก่อนเพื่อนนั่นคือ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งเริ่มต้นต่อจากรถไฟฟ้าเดิมคือ จากสถานีหมอชิต-คูคต เพิ่มไปอีกถึง 16 สถานีและไปสิ้นสุดที่สถานีคูคต นอกจากนั้นในอนาคตภาครัฐยังมีแผนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว คูคต-ลำลูกกา เป็นเส้นทางเพิ่มเติมอีก 4 สถานี คือ สถานีคลอง 3 , สถานีคลอง 4 , สถานีคลอง 5 และสถานีวงแหวนตะวันออก ซึ่งได้ออกแบบแล้วเสร็จและผ่าน EIA แล้ว หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงคาดว่าจะได้เริ่มก่อสร้างและมีกำหนดเปิดให้บริการประมาณปี 2565 ซึ่งก็อีกไม่กี่ปีเท่านั้น

593fa1e915f0201f1c3d25c3_594019fd15f02025cfe94b7c.jpg

รถไฟฟ้า.jpg

จะมีอะไรเปลี่ยนไปกับการมาของรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงคูคต-ลำลูกกา

การลงทุนด้านที่อยู่อาศัย เมื่อสิ่งอำนวยความสะดวกในการเดินทางที่รวดเร็วที่สุดอย่างรถไฟฟ้า กำเนิดขึ้นมาในพื้นที่ใดแล้วล่ะก็ สิ่งที่จะตามมาเป็นอันดับแรก ๆ นั่นคือ ที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะคอนโด ซึ่งเป็นไลฟ์สไต์ของคนเมืองเกิดขึ้นแทบจะตลอดเส้นทางที่รถไฟฟ้าวิ่งผ่าน ทำให้ราคาที่ดินและอสังหาริมทรัพย์สูงขึ้น ผู้ประกอบการจับจองพื้นที่ในการสร้างคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสานสีเขียว คูคต-ลำลูกกา มากขึ้น

การมาของห้างสรรพสินค้า เมื่อรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ช่วงคูคต-ลำลูกกา มีแผนในการสร้างที่จัดเจนแล้ว ตลอดเส้นทางนั้นก็จะเต็มไปด้วยที่อยู่อาศัยในรูปแบบต่าง ๆ ผู้คนก็ย่อมมากขึ้นด้วยเช่นกัน ทำให้มีโอกาสสูงมากที่ห้างสรรพสินค้าใหญ่ ๆ จะลงทุนเปิดเป็นศูนย์กลางแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ของผู้คนในย่านนั้นๆ ตอบสนองความต้องการของผู้คนที่กระจายตัวออกมาอยู่ตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว คูคต-ลำลูกกานี้ ทำให้ความเจริญและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ กระจายตัวกันออกมานอกเมืองมากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีกับผู้อยู่อาศัยเอง และผู้ที่ซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้าในบริเวณนั้นก็มีลู่ทางในการลงทุนในรูปแบบให้เช่ามากยิ่งขึ้น

แหล่งสร้างงาน โอกาสสร้างเงิน เมื่อความเจริญกระจายตัวมายังนอกเมืองพร้อมกับเส้นทางรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวในอนาคต แน่นอนว่าการจ้างงานเพิ่มในบริเวณดังกล่าวย่อมขึ้น หรือมีช่องทางการทำกินเพิ่มขึ้นนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการจ้างงานในห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร สถานบันเทิง และเกิดช่องทางหารายได้อย่างอื่น เช่น เปิดตลาดแหล่งซื้อขาย ไม่ว่าจะเป็นตลาดสด หรือตลาดแฟชั่น ถือได้ว่าเป็นการกระจายรายได้ให้กับกลุ่มคนกลุ่มใหม่ที่ใหญ่ขึ้นในเส้นทางรถไฟฟ้านั่นเอง

สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในแนวเส้นทางของรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว คูคต-ลำลูกกา สิ่งที่เปลี่ยนไปนอกจากการเดินทางที่สะดวกสบายแล้ว ไลฟ์สไตล์ความเป็นอยู่ก็ย่อมเปลี่ยนตามไปด้วยไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน การช้อปปิ้ง ฯลฯ “ความเจริญมักจะมาพร้อมกับรถไฟฟ้า” ทั้งนี้ก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่า หากครม.อนุมัติ แล้ว ในพื้นที่ดังกล่าวจะคึกคักมากขึ้นหรือไม่ จะมีนักลงทุนแห่จับจองพื้นที่มากน้อยแค่ไหน งานนี้คนลำลูกกาต้องรอลุ้นไปพร้อมๆ กัน

ขอบคุณที่ มาhttps://www.estopolis.com