"มหัศจรรย์หมายเลข 168 "

ในสังคมปัจจุบันความเชื่อเรื่องเลขมงคล เลขนำโชค เป็นที่สนใจกันอย่างมาก ทำให้มีการแสวงหาเลขที่เขาเล่าว่า ลือว่าเป็นเบอร์สวย เลขมงคล มหาโชค เพื่อให้ได้มาเป็นทะเบียนรถยนต์ในฝันกันมากมาย ขนาดต้องมีการประมูลกันเป็นล้าน แม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือเดี๋ยวนี้ก็นิยม ขายกันในราคาแพงเป็นพิเศษ เลขนำโชคที่จะสร้างความมั่งคั่งร่ำรวย หรือเรียกว่าจะรวยได้ต้องเลขที่ว่านี้ เลขที่เขาปล่อยกระแส เขาลือกันมากซะด้วย! ก็ต้องตามไปดู ไปเรียนรู้ถึงรหัสตัวเลข...แห่งความรวยกัน

ที่มาของเลข 168

เลข 168 หรือที่หลายๆคนเข้าใจว่าหมายถึง “ฮก ลก ซิ่ว” นั้น ถ้าอ่านแบบจีนฮ่องกง ก็คือ “ย่าห์- โหล่ว-ฟัด” แปลตามความหมายเป็นภาษาไทยนั้นก็คือ "รวยทางเดียว" กับ "รวยทั้งชาติ" คำอ่านหรือภาษาเสียงตัวเลข 168 ซึ่งเป็นค่าตัวเลขแบบอารบิก เป็นเลขสากล มิได้อ่านออกเป็นภาษาจีน ไปทุกๆประเทศ มันคนละเรื่อง มันคนละภาษา คนละสำเนียงหาก อ่านเป็นภาษาไทย "หนึ่ง หก แปด” ก็ไม่ได้มีความหมายอะไรเลย หรืออ่านอ่านเป็นภาษาอังกฤษ "วัน ซิก เอท" ก็ไม่ได้มีความหมายแต่อย่างใด " แต่ยังไงก็แล้วแต่ ตัวเลขพวกนี้ก็ยังนิยมใช้ในทางแถบประเทศไต้หวัน ฮ่องกง สิงค์โปร เป็นต้น ไม่เว้นแต่ในบางกลุ่มบุคคลในประเทศไทย

ฮก-ลก-ซิ่ว.png

หมายเลข 168

กลายเป็นคำถามยอดฮิตอีกหนึ่งคำถามในวงการเบอร์สวย ตัวเลขที่อาจมองดูธรรมดาๆ หาความสวยงามแทบไม่พบ หลายๆท่านจึงไม่ได้สนใจในตัวเลขตัวนี้แม้แต่น้อย แต่สำหรับใครบางคนกลับเป็นที่หมายปองอยากมีไว้ในครอบครองเป็นยิ่งนัก เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น บางท่านที่ได้รู้ความหมายก็หายสงสัยกันไป ส่วนคนที่ยังไม่รู้ก็อาจงงๆกันอยู่ วันนี้ผมจึงอยากนำเสนอเหตุผลอีกหนึ่งเหตุผล ซึ่งเป็นความเชื่อที่ผมได้ศึกษาหาข้อมูลและจากคำบอกเล่าต่อๆกันมา คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับท่านที่กำลังสนใจในตัวเลขนี้อยู่ครับ โดยจะขอกล่าวถึงเฉพาะข้อความที่เกี่ยวกับ ตัวเลข 168 เท่านั้นครับ ซึ่งสรุปความได้ดังนี้

ตัวเลข.jpg

เมื่อ เรานำเอาตัวเลขเหล่านี้มารวมกันจะมีความหมายบางอย่างในตัวครับ โดยในที่นี้จะขอยกเฉพาะ กลุ่มเลขที่มีความหมายดีและเป็นมงคลมาให้ดูกันนะครับ ตัวอย่างเช่น

Number china.jpg

เป็นยังไงบ้างครับ เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ เชื่อว่าคงช่วยทำให้หลายๆท่านหายสงสัยและทราบถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดความนิยม ในตัวเลข 168 กันได้บ้าง ไม่มากก็น้อยนะครับ หากท่านใดอยากจะลองหามาใช้ดูบ้าง ก็ไม่ว่ากัน ได้ผลอย่างไรก็อย่าลืมมาบอกกันบ้างนะครับ สุดท้ายนี้ โปรดอย่าลืมนะครับว่าเป็นเพียงความเชื่อของแต่ละบุคคลเท่านั้น ตัวเลขอาจมีผลบ้างแต่ไม่ใช่ทั้งหมด "ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว " จริงแท้ แน่นอนที่สุดครับ

ขอขอบคุณที่มา http://www.sim.in.th/